Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

// //

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM CHUẨN

 Chọn gạch ốp lát cho phòng tắm luôn là vấn đề khiến cho nhiều người đau đầu nhất trong việc thiết kế bởi gạch ốp lát cho phòng tắm đòi hỏi yếu tố chống trơn trượt, chống thấm nước và tính thẩm mỹ cao, đồng thời phòng tắm cũng là nơi có nhiều đồ dùng và diện tích nhỏ nhất.
Tiêu chí chọn gạch ốp lát cho phòng tắm
Tiêu chí chọn gạch ốp lát cho phòng tắm
 Chọn gạch ốp lát cho phòng tắm đòi hỏi người lựa chọn phải có sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn gạch để chọn được sản phẩm đáp ứng được đúng những yêu cầu đặt ra của một sản phẩm gạch ốp lát phòng tắm. Gạch ốp lát cho phòng tắm phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn cho người sử dụng trong phòng tắm. Khi chọn lựa gạch ốp lát cho phòng tắm có nhiều tiêu chí mà quý vị cần quan tâm để có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

1. Chọn gạch ốp lát phòng tắm của những thương hiệu uy tín

 Thị trường hiện nay có rất nhiều những sản phẩm gạch ốp lát đến từ những thương hiệu khác nhau, từ những thương hiệu có tên tuổi cho đến những thương hiệu vô danh. Khi chọn gạch ốp lát cho phòng tắm thì quý vị nên lựa chọn những sản phẩm gạch ốp lát đến từ những thương hiệu uy tín bởi khi những thương hiệu uy tín làm việc thì sản phẩm gạch ốp lát có thể được đảm bảo cả về độ bền và tính thẩm mỹ cao. Những thương hiệu uy tín có thể là thương hiệu của Việt Nam, hoặc để chắc chắn hơn cũng như sử dụng sản phẩm gạch có độ bền và thiết kế tinh tế hơn thì quý vị có thể lựa chọn gạch ốp lát đến từ những thương hiệu của gachmenaz.
Chọn gạch ốp lát phòng tắm với thương hiệu uy tín
Chọn gạch ốp lát phòng tắm với thương hiệu uy tín

2. Chọn gạch ốp lát phù hợp với đặc điểm của phòng tắm

 Tất nhiên khi lựa chọn gạch ốp lát cho bất kì không gian nào thì đặc điểm của không gian đó cũng quyết định rất nhiều đến sản phẩm gạch ốp lát. Với không gian phòng tắm, đặc điểm của không gian này chính là thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi thế nên gạch ốp lát cho phòng tắm đòi hỏi phải có tính chống thấm cao, chống trơn trượt tốt để khi tiếp xúc chân không với gạch và nước sẽ không bị trơn trượt. Sản phẩm gạch ốp lát Italy được sản xuất với công nghệ và tiêu chuẩn Châu Âu nên những yêu cầu đặt ra với sản phẩm gạch ốp lát cho nhà tắm được sản phẩm gạch ốp lát Italy đáp ứng đầy đủ, hơn nữa, bề mặt của gạch không có chì nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.
Chọn gạch ốp lát phù hợp với đặc điểm của phòng tắm
Chọn gạch ốp lát phù hợp với đặc điểm của phòng tắm

3. Chọn kích thước của gạch phù hợp với nhà tắm

 Phòng tắm nhỏ nên thường được lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát có quy cách nhỏ. Thị trường sản phẩm gạch ốp lát nói chung và gạch ốp lát Italy nói riêng cũng có nhiều quy cách để quý vị lựa chọn cho không gian của mình. Với phòng tắm hơi lớn một chút có thể lựa chọn sản phẩm gạch 40x40, 60x60, 30x60, 25x60 cm. Phòng tắm nhỏ chỉ nên sử dụng quy cách 30x60 20x20 20x40. Thông thường phòng tắm nên lựa chọn quy cách 30x60 để giúp cho phòng tắm thoáng hơn và dễ dàng trong việc vệ sinh nhờ ít ron gạch. Gạch ốp tường nhà tắm có thể lựa chọn gạch ốp màu sáng kết hợp với gạch lát nền tối màu hay sáng màu đều được. Nhưng gạch ốp tường phải có quy cách tương thích với gạch lát nền để không tạo cảm giác rối mắt khi sử dụng phòng tắm bởi những đường ron không ăn khớp giữa nền và tường.
Chọn kích thước gạch ốp lát phòng tắm
Chọn kích thước gạch ốp lát phòng tắm

4. Chất liệu của gạch ốp lát phòng tắm

 Thị trường có hai loại gạch ốp lát là gạch làm bằng bột đá nén và gạch bằng đất sét tráng men. Với không gian phòng tắm, nếu sử dụng gạch trang men có thể sẽ khiến cho lớp men bị tác động bởi nước gây trơn trượt và nứt vỡ. Bởi thế nên với không gian phòng tắm thì gạch được làm từ bột đá được khuyến khích nên sử dụng để đảm bảo được độ bền của nó. Gạch bằng bột đá từ Italy đảm bảo độ chống trơn trượt tốt, chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng nên không có chứa chì hay kim loại nặng nên đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Đồng thời đây là sản phẩm gạch ốp lát không bị bay màu theo thời gian cũng không bị rạn nứt nên việc sử dụng cho phòng tắm sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.
Chọn chất liệu gạch ốp lát cho phòng tắm
Chọn chất liệu gạch ốp lát cho phòng tắm

5. Màu sắc cho gạch lát nền phòng tắm

 Màu sắc là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của không gian phòng tắm, đem lại sự sang trọng, tinh tế và hiện đại cho không gian phòng tắm. Theo xu hướng hiện nay thì màu sắc được sử dụng trong các công trình vệ sinh là những gam màu nhẹ nhàng, sáng với những họa tiết đơn giản nhất để tạo cảm giác thoáng cho phòng tắm. Màu sắc được lựa chọn như màu hồng phấn, màu vàng nhạt, nâu, đen, trắng... Lựa chọn màu sắc nào cho không gian phòng tắm phải đảm bảo được yếu tố phù hợp với những đồ nội thất bên trong phòng tắm để giúp nổi bật lên đồ nội thất.
Chọn màu sắc cho gạch lát nền phòng tắm
Chọn màu sắc cho gạch lát nền phòng tắm
 Trên đây là những tiêu chí chọn gạch ốp lát cho phòng tắm mà người thiết kế cần phải chú ý để tạo ra được không gian phòng tắm hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình. Đồng thời, chọn gạch ốp lát cho phòng tắm phù hợp cũng là cách để giúp cho không gian phòng tắm đem lại thư giãn, thoải mái cho các thành viên khi sử dụng.