Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

// //

CÁCH CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM

 Một trong những giải pháp thiết kế phòng tắm đẹp chính là chọn gạch ốp lát cho phòng tắm đúng cách. Phòng tắm là một không gian nhỏ thôi nhưng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, bởi thế, khi thiết kế nhà, đừng bỏ qua không gian phòng tắm để vừa bảo vệ sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, đồng thời đảm bảo được yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà ở.
Cách chọn gạch ốp lát cho phòng tắm
Cách chọn gạch ốp lát cho phòng tắm
 Nếu phòng khách được xem là bộ mặt của căn nhà thì phòng tắm lại là nơi để lấy lại sức sống, thư giãn tinh thần và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Bởi thế, nếu như thiết kế phòng khách chung cư hay phòng khách nhà phố được đầu tư nhiều thời gian, công sức thì việc thiết kế phòng tắm cũng cần phải được đầu tư nhiều thời gian. Trong thiết kế phòng tắm, việc cần được quan tâm hàng đầu chính là lựa chọn gạch ốp lát cho không gian phòng tắm đúng cách để không gian phòng tắm đạt được hiệu quả cao khi sử dụng.

1. Lợi ích của không gian phòng tắm

 Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, căng thẳng, phòng tắm chính là nơi mọi người mong muốn được tìm đến nhất. Thậm chí có những người coi phòng tắm như một không gian mang tính riêng tư giúp họ cảm thấy được thoải mái nhất và có thể thư giãn, giảm stress sau một ngày dài. Bởi thế, việc đầu tư trang trí cho phòng tắm chính là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo được vai trò của không gian phòng tắm. Chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cho không gian phòng tắm chưa bao giờ là việc dễ dàng và phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như kinh nghiệm khi chọn gạch ốp lát.
Lợi ích của không gian phòng tắm
Lợi ích của không gian phòng tắm

2. Chọn gạch lát nền cho phòng tắm

 Với không gian phòng tắm, khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước và hơi nước thì việc chọn gạch lát nền cần phải được chọn lựa kỹ lưỡng. Nếu chọn sai gạch có thể chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thấm nước, thấm ngược, phá hủy công trình cũng như không đảm bảo được an toàn cho người sử dụng khi có thể gây trơn trượt nguy hiểm.
 Với không gian phòng tắm, gạch lát nền phù hợp cho không gian này là những sản phẩm gạch lát nền có bề mặt nhám để hạn chế tối đa hiện tượng trơn trượt. Đồng thời, gạch lát nền cũng phải đảm bảo chống thấm nước tốt, không bị bay màu, đặc biệt, với những phòng tắm ở tầng trên thì chống thấm là điều cần thiết để không có hiện tượng thấm ngược gây mất thẩm mỹ cho những không gian tầng dưới.
Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm
Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm
 Về màu sắc của gạch ốp lát cho phòng tắm cần phải phù hợp với diện tích của không gian trong phòng. Nếu không gian phòng tắm tương đối rộng thì quý vị có thể chọn những tone màu đậm như nâu, xám với họa tiết hoa văn cổ điển để tạo được sự ấm áp. Ngược lại, nếu không gian phòng tắm tương đối nhỏ và hẹp thì nên chọn những gạch lát nền có khả năng hút sáng tốt như màu trắng, màu be hoặc màu xanh nước biển. Đồng thời, gạch lát nền trong không gian có diện tích nhỏ nên chọn là sản phẩm gạch ốp lát có thiết kế đơn giản, nếu không có họa tiết hoa văn càng tốt.

3. Chọn gạch ốp tường cho không gian phòng tắm

 Ngoài gạch lát nền, gạch ốp tường cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Chọn gạch ốp tường cho không gian phòng tắm đơn giản hơn, dễ dàng hơn nhiều bởi không đòi hỏi quá cao về độ nhám hay bóng. Tuy nhiên, chọn gạch ốp tường vẫn phải đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ và khả năng chống thấm.
 Gạch ốp tường nhà tắm có thể chọn những sản phẩm gạch không có họa tiết hoa văn, tuy nhiên, để tăng thêm tính sinh động cho không gian phòng tắm thì quý vị có thể sử dụng gạch ốp tường có một chút viền chân tường với họa tiết, màu sắc khác để tạo nên sự tinh tế.
Chọn gạch ốp tường cho không gian phòng tắm
Chọn gạch ốp tường cho không gian phòng tắm
 Với gạch ốp tường, có thể sử dụng những màu trắng, vàng kem, màu sáng để có khả năng phản chiếu ánh sáng được tốt nhất. Có như vậy, quý vị mới có đủ được ánh sáng tự nhiên trong không gian phòng tắm. Để tránh được sự nhàm chán trong phòng tắm, quý vị cũng có thể chọn, sắp xếp gạch theo sự biến đổi từ đậm đến nhạt, từ mờ đến rõ để tạo ra sự tươi mới, hiện đại và sang trọng trong không gian trong nhà.