Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

// //

Những nguyên tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách cần biết

Để hoàn thiện căn nhà, màu sắc cũng là 1 trong những yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của từng cả công trình. Đặc biệt với không gian phòng khách lại cần phải chăm chút kỹ càng hơn. Vậy, bạn đã nắm được những nguyên tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn, chính xác nhất chưa?

Nắm rõ nguyên tắc phối màu sẽ giúp các gia đình thiết kế được các không gian với tính thẩm mỹ cao

Phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền phòng khách
Điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên là sự hài hòa giữa màu sắc của gạch ốp tường và gạch nền. Bởi đây chính là 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên thẩm mỹ của mỗi căn phòng. Hiện tại, có 2 kiểu phối màu cho gạch nền và ốp tường được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay: phối đồng tông và phối nghịch tông.

Phối màu gạch lát nền đồng tông với gạch ốp tường phòng khách:
Với cách phối hợp cơ bản này, dù bạn có lựa chọn màu sắc như thế nào cũng sẽ rất dễ để tạo sự hài hòa cho không gian, với cách thức cực đơn giản. Các bạn chỉ cần sử dụng một loại gạch lát rồi sau đó chọn một mẫu gạch ốp tường có tông màu tương tự. Ví dụ như Xám — ghi, trắng — kem, xanh nhạt — xanh đậm…

Mẫu phòng khách phối màu gạch ốp và lát nền đồng tông

Sử dụng cách phối màu gạch ốp tường phòng khách này sẽ tạo ra nét đẹp nhã nhặn và thanh tao cho các không gian. Nhiều người cho rằng cách phối màu trên sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu và không có gì nổi bật.Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Chỉ cần kết hợp khéo léo giữa các đồ nội thất có gam màu nổi bật với gạch, chúng ta sẽ sở hữu được không gian trở ấn tượng và bắt mắt.



Phối màu gạch ốp và lát nghịch tông
Tông màu đen — trắng đối nghịch mang đến vẻ đẹp đầy cá tính, sang trọng cho căn phòng

Phối nghịch tông tức là sử dụng các mẫu gạch lát nền và ốp có màu sắc đối lập nhau. Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo cách này sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cá tính hơn. Tuy nhiên, cách phối màu này thường sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi các gia chủ phải có con mắt thẩm mỹ tinh tế và nhạy bén. Nếu không khéo léo, thẩm mỹ của cả căn phòng sẽ bị phá hỏng, gây rối mắt người nhìn.

Hiện tại, cách ứng dụng phổ biến nhất cho phong cách phối màu gạch ốp phòng khách này là phối màu trắng với các màu khác theo tông đậm. Chẳng hạn như trắng — đen, trắng — xanh đậm, trắng — nâu đậm… Và cách phối đen — trắng hiện đang được sử dụng nhiều nhất cho các gia đình.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách với đa dạng mẫu gạch
Nhiều nhà chọn cách dùng nhiều mẫu gạch ốp cho một căn phòng thay vì chỉ sử dụng 1 loại nhất định. Vậy phối màu giữa các loại gạch thế nào để tạo sự cân bằng nhất cho không gian?

Sử dụng các mẫu gạch ốp đồng tông thích hợp nhất cho phòng khách

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách với nhiều mẫu gạch đòi hỏi sự thiết kế đặc biệt cầu kỳ. Và tốt nhất, các bạn chỉ nên sử dụng các mẫu gạch có tông màu gần giống nhau. Có thể sử dụng các mẫu gạch trang trí có tông màu tương tự để tạo nổi bật cho một số vị trí.

Cách dùng gạch có tông màu quá lệch nhau sẽ không phải ý tưởng tốt cho phòng khách. Bởi thiết kế này đã được sử dụng quá nhiều cho khu công trình phụ. Và phòng khách là nơi cần sự nhẹ nhàng, trang nhã nên sẽ không thích hợp theo cách phối màu quá đậm trên bức tường.



Phối màu gạch ốp chân tường phòng khách với màu sơn
Hiện nay, nhiều gia đình ưa chuộng cách ốp chân tường và sử dụng sơn cho phòng khách. Với phương pháp này, chúng ta cũng nên có sự tính toán hợp lý để tạo được độ cân bằng về màu sắc cho tổng thể kiến trúc.

Đối với phòng khách, các bạn có thể chọn những mẫu gạch ốp chân tường có họa tiết đơn giản với các gam màu phổ biến như nâu, trắng, xanh, vàng… Để phối màu được hài hòa, các gia đình nên lựa chọn sơn tường có tông sáng như kem, trắng, vàng nhạt, hồng nhạt… Bởi gam màu sáng sẽ dễ dàng phù hợp với mọi màu gạch ốp chân tường. Đồng thời, sơn tường sáng màu sẽ giúp phòng khách trở nên sáng, thoáng đãng và tạo cảm giác rộng rãi hơn.



Sử dụng gạch ốp chân tường với màu sơn sáng để tạo điểm nhấn và giúp không gian thêm thoáng đãng hơn

Trên đây, Big House đã mang đến những thông tin khá chi tiết về cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cho các gia đình. Hi vọng với nội dung mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong khâu thiết kế màu sắc cho phòng khách nhà mình để có được một không gian sống tiện nghi và hoàn hảo nhất. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Tìm hiểu về vai trò, lợi ích của các loại máy đóng gói hiện nay