Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

// //

MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM

 Một trong những việc đòi hỏi người thiết kế nhà phải chú trọng đó là chọn gạch ốp lát cho phòng tắm. Phòng tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước và tiếp xúc trực tiếp đến da người nên phải lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao. Lựa chọn gạch ốp lát cho phòng tắm như thế nào để đảm bảo được những yêu cầu mà gạch ốp lát cho phòng tắm đề ra?
Sai lầm khi chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm
Sai lầm khi chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm
 Chọn gạch ốp lát cho phòng tắm là một việc nhiều người thường bỏ qua hoặc lựa chọn gạch ốp lát rẻ tiền cho không gian phòng tắm. Dù cho đây là không gian rất riêng tư nhưng không gian phòng tắm lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Nhiều người vì không chú trọng đến việc lựa chọn gạch ốp lát cho không gian phòng tắm nên đã vô tình phá hủy phong thủy trong không gian phòng tắm, làm cho các thành viên không thoải mái khi sử dụng không gian.
   6 cách chọn gạch cho sàn nhà đẹp   
 Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm, quyết định lựa chọn loại gạch nào vừa đẹp vừa tiện lợi khi sử dụng là điều mà các gia chủ cần đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, phong cách và tâm trạng của thành viên trong nhà. Khi lựa chọn gạch lát nền cho phòng thủy, quý vị cần tránh những sai lầm dưới đây

1. Chọn sai gạch khiến không gian phòng tắm rối mắt

 Phòng tắm thường được thiết kế một không gian nhỏ nhưng lại chứa rất nhiều đồ nội thất từ bồn cầu, vòi hoa sen, lavabo, gương và những đồ dùng cho phòng tắm khác. Bởi thế, nếu không khéo trong việc thiết kế, phòng tắm sẽ rất dễ bị rối mắt, bừa bộn gây khó chịu. Khi chọn gạch ốp lát cho không gian phòng tắm này, quý vị nên lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát có thiết kế đơn giản, ít họa tiết hoa văn cầu kỳ để không làm rối không gian. Cũng không nên lựa chọn gạch ốp lát cho không gian phòng tắm tối màu sẽ làm nhỏ không gian hơn. Nên chọn những màu sắc như màu xám nhạt, màu kem, màu be... cho không gian phòng tắm.
Chọn sai gạch khiến phòng tắm rối mắt
Chọn sai gạch khiến phòng tắm rối mắt

2. Chọn gạch trơn cho nhà tắm

 Phòng tắm cũng đòi hỏi sự sang trọng, sạch sẽ hơn, tuy nhiên, nhiều người sai lầm khi sử dụng những sản phẩm gạch trơn bóng cho không gian phòng tắm. Đúng vậy, gạch bóng kiếng sang trọng, hiện đại, nhưng nếu được sử dụng cho không gian phòng tắm thì không thích hợp. Phòng tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi thế, nếu sử dụng gạch ốp lát trơn bóng cho không gian phòng tắm, dù cho là sản phẩm gạch chống trơn cũng không thể đảm bảo được độ an toàn cho người di chuyển, đặc biệt với gia đình có trẻ em và người cao tuổi thì đây là một sản phẩm sai lầm cho không gian phòng tắm. Với không gian phòng tắm, chỉ nên sử dụng những sản phẩm bề mặt mờ hoặc nhám để không gây trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng không gian.
Sai lầm khi chọn gạch trơn cho phòng tắm
Sai lầm khi chọn gạch trơn cho phòng tắm

3. Không nên chọn gạch lát nền vệ sinh quá to và tối màu

 Nhà vệ sinh cần thông thoáng và sạch sẽ, bởi thế nên quý vị không nên chọn sản phẩm gạch ốp lát quá tối màu sẽ làm phòng tắm thêm âm u hơn, chật chội hơn và mất thẩm mỹ hơn. Sản phẩm gạch sáng màu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian này. Và việc ít tạo ron khi lát gạch lát nền giúp cho không gian sạch hơn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn gạch có quy cách quá lớn sẽ làm cho không gian như bị nuốt chửng khiến cho không gian chật chội hơn và mất thẩm mỹ hơn.
Nên chọn gạch lát nền với màu sắc và quy cách vừa phải
Nên chọn gạch lát nền với màu sắc và quy cách vừa phải

4. Chọn gạch lát sàn và gạch ốp tường không trùng mạch

 Mạch của gạch ốp tường và sàn không trùng với nhau cũng là một nguyên nhân khiến cho căn phòng bị rối mắt và thiếu thẩm mỹ do quy cách của gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng nhau. Bởi thế, nên sử dụng gạch lát nền và gạch ốp tường trùng mạch với nhau để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.
Chọn gạch lát sàn và gạch ốp tường trùng mạch
Chọn gạch lát sàn và gạch ốp tường trùng mạch